เพิ่มอากาศดี ๆ ในบ้าน เพื่อสุขภาพที่ดี

อากาศดี ๆ เป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ และไม่ต้องใช้เงินซื้อ แต่สมัยนี้ มลพิษทางอากาศนั้นมีเพิ่มขึ้น ทั้งปัญหาฝุ่นควันจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงเครื่องยนต์ ฝุ่นจากไซต์งานก่อสร้าง ที่ปนเปื้อนไปด้วยสารพิษและสารที่มีโทษต่อร่างกาย เราจึงมีโอกาสในการได้รับสารพิษผ่านทางอากาศได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม สถานที่ที่ควรมีอากาศดี ๆ อยู่เสมอควรจะเป็นบ้าน เพราะบ้านเป็นสถานที่ที่เราใช้เวลาอยู่กับมันมากที่สุด แต่จะเพิ่มอากาศดี ๆ ในบ้าน ได้อย่างไร เลื่อนลงมาอ่านกันได้เลย

เพิ่มอากาศดี ๆ ในบ้าน เพื่อสุขภาพที่ดีของสมาชิกในครอบครัว

  • ติดตั้งหน้าต่าง

หน้าต่าง จะช่วยให้บ้านสามารถรับลมธรรมชาติและแสงแดดได้มากขึ้น พร้อมทั้งช่วยระบายอากาศ แต่ควรเลือกหน้าต่างในขนาดที่เหมาะสมกับตัวบ้านและพิจารณาทิศทางของแสงด้วย หากติดหน้าต่างบานใหญ่ในฝั่งทิศตะวันออกหรือตะวันตก แสงแดดก้อาจเข้ามาเยอะและทำให้บ้านร้อนได้ หากจำเป็นจริง ๆ ก็ให้หาผ้าม่านหรือมูลี่มากั้นไว้อีกชั้นหนึ่งก็ได้

  • ติดตั้งพัดลมดูดอากาศ

บ้านหรือคอนโด อาจมีมุมอับลมหรืออากาศไม่ถ่ายเท ซึ่งจะก่อให้เกิดฝุ่นสะสมและมีกลิ่นอับได้ หากคนไปอยู่บริเวณนั้นก็อาจหายใจไม่สะดวกนัก การติดตั้งพัดลมดูดอากาศจะช่วยให้มีอากาศหมุนเวียนในบ้านตลอดเวลา จึงช่วยลดปัญหากลิ่นอับในบ้านลงได้

  • ติดตั้งเครื่องดูดควันในห้องครัว

เวลาที่ทำอากาศในห้องครัวและมีการเปิดเตาแก๊สเพื่อประกอบอาหาร จะทำให้มีไอความร้อนสะสมอยู่ในบริเวณครัว และมีกลิ่นอาหารอยู่ด้วย หากพื้นที่ครัวไม่ได้อยู่ในที่ที่อากาศถ่ายเทก็อาจจะสะสมจนเป็นกลิ่นเหม็นอับ บวกกับความร้อนที่ไม่ถูกระบายออกก็จะทำให้อากาศในบ้านไม่สดชื่น การติดตั้งเครื่องดูดควันจึงช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ทั้งไอร้อนและกลิ่นอาหารจะถูกดูดออกไปและช่วยให้อากาศภายในบ้านปลอดโปร่งขึ้น

  • ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ

การฟอกอากาศ จะช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้กับบริเวณบ้าน ซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพของสมาชิกภายในบ้าน โดยการฟอกอากาศจะช่วยดักจับฝุ่นละอองที่ลอยอยู่ให้มีปริมาณลดน้อยลง เพิ่มกลิ่นที่สดชื่นในอากาศ ลดปัญหาภูมิแพ้ฝุ่นและโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ลองมองหาเครื่องฟอกอากาศดี ๆ สักเครื่องมาติดตั้งไว้ในบ้านก็ดีเหมือนกันนะ

ฟอกอากาศ